Mái trạm Canary Wharf

Các mảnh nhôm cuối cùng được đặt trên mái trạm Canary Wharf do kiến trúc sư Foster và cộng sự thiết kế, đánh dấu việc hoàn thành cấu trúc của dự án bắt đầu từ tháng 5 năm 2009.

Mái trạm Canary Wharf (1)

Mái trạm Canary Wharf lắp phía trên một khu vườn mái nhà  bốn tầng mới. Trạm Canary Wharf rộng 115.000 dặm vuông bán lẻ và phát triển giải trí gồm cả các cửa hàng, nhà hàng, quán bar và một rạp chiếu phim. Khu vườn mái và giai đoạn đầu tiên của không gian bán lẻ và giải trí sẽ mở ra tháng 5 năm 2015, ba năm trước khi đoàn tàu chạy qua nhà ga.

Mái trạm Canary Wharf (2)

 

Mái trạm Canary Wharf (12)
Công trình nhà ga khởi công vào năm 2009 bằng cách tạo ra một 250m dài và 30m đập kín nước rộng rãi trong các vùng biển của Bắc Dock. Kỹ thuật thi công dùng công nghệ đóng cọc ‘im lặng’ sáng tạo. Hộp ga sau đó đã được xây dựng “từ trên xuống”, 28 mét dưới mặt nước để tạo ra các mức độ phòng vé và nền tảng.

Mái trạm Canary Wharf (3)
Thiết kế mái làm trạm Canary Wharf hiện đại nhất trong 10 trạm mới của Crossrail . Tám 40 mét dài thang cuốn, bốn thang máy, sàn gỗ, tường ốp và không gian cho các dịch vụ trạm là tất cả tại chỗ ở mức độ phòng vé.

Mái trạm Canary Wharf (4)
Xây dựng Crossrail vẫn ở trên thời gian và trong ngân sách. Công trình đường hầm đã hoàn tất hơn 80% . Khi Crossrail mở ra vào năm 2018, nó sẽ làm tăng đường sắt dựa trên năng lực mạng lưới giao thông của London bằng 10 phần trăm và giảm thời gian hành trình trên toàn thành phố, mang lại thêm một người 1,5 m trong vòng 45 phút của trung tâm London.





Mái trạm Canary Wharf (5) Mái trạm Canary Wharf (6) Mái trạm Canary Wharf (7) Mái trạm Canary Wharf (8) Mái trạm Canary Wharf (9) Mái trạm Canary Wharf (10) Mái trạm Canary Wharf (11)

Comments

Share
be a pal and share this would ya?
Mái trạm Canary Wharf